Home > Value investment > เยือนถิ่นปู่บัฟ

เยือนถิ่นปู่บัฟ

ตอนนี้ผมมาเรียนต่อเฉพาะทางที่อเมริกาคับ เลยห่างๆจากตลาดและการเขียนบลอกไป เหลือบมาดูอีกทีปรากฎว่ายอดวิวทะลุแสนไปแล้ว ^ ^

ช่วง เดือนที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปทำธุระด้านการเรียนต่อ (เฉพาะทางลงไปอีก!) ที่เมืองโอมาฮ่า เลยได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนสถานที่ในตำนานของปู่บัฟครับ เลยขอถือโอกาสฉลองครบแสนวิวด้วยการแชร์ภาพของผม ณ นครโอมาฮ่าคับ

ภาพแรกนี่เจอปู่บัพตั้งแต่ลงเครื่องมาเลยคับ

ออกจากสนามบินมาถึง downtown ก็มาเจอ centurylink, สถานที่ประชุม AGM ของเบิร์คไชร์คับ (เจ้าถิ่นที่พาผมเที่ยวบอกว่าเมืองนี้จะวุ่นวายมากปีละครั้ง)

ถึงแล้วคับ บ้านปู่บัฟในตำนาน

บ้านปู่แบบมีกะเหรี่ยงติดมาด้วย ^ ^

ตอนเย็นก็ไปลุยร้านสเต๊กสุดโปรดของปู่คับ

ชำเลืองมองรอบร้าน เผื่อจะโชคดีเจอปู่มานั่งอยู่ข้างๆ

เมนูมาแล้วคับ

สาวกอย่างเราจะทานอะไรได้


นอกจากทีโบนสุดเลิฟของปู่

เสื้อที่ระลึกงาน AGM

แวะดูกิจการ NFM ของปู่ก่อนเข้าที่พัก

หมดแล้วคับ ช่วงนี้ผมเริ่มพอจะมีเวลาว่าง จะพยายามอัพเดตบลอกให้ถี่ขึ้นนะครับ

Reiter

Categories: Value investment Tags: ,
  1. large
    October 21, 2013 at 2:46 am

    รอ Blog คุณภาพจากหมอ reiter อยู่นะครับ ^^

    • October 21, 2013 at 2:51 am

      น่าจะภายในสองอาทิตย์ครับ ^ ^

  2. stanly
    October 21, 2013 at 10:40 am

    อิจฉา จัง !!!!

  3. Kaeo Tang
    October 21, 2013 at 11:56 am

    รู้สึกดีใจมากที่คุณ Reiter เริ่ม post ใหม่แล้ว                         

    ________________________________

  4. เชนคับผม
    December 3, 2013 at 6:23 pm

    พี่หมอคับ ผมสงสัยเรื่องเก่าอะคับ ขอยากเรื่องมาถามนะคับ การหามูลค่าที่แท้จริง (r-g) อะครับ ผมสงสัยว่า g จะใช้ได้เมื่อสภาวะอิ่นตัวรึเปล่าครับ อย่าง 2ปีแรกเติบโต 20% 2ปีต่อมาโต 10% แล้วหลังจากนั้นก็4%ตลอดเพราะอิ่มตัว แสดงว่าผมต้องหามูลค่าโดยการคิดลดจนถึงปีที่อิ่มตัว แล้วถ้าผมอยากหา ของปีที่3 ยังไม่อิ่มตัว g จะไม่คงที่ จะทำยังไงอะคับ (r-g) << แต่ g ยังไม่คงที่เพราะไม่ได้คิดไปถึงตอนอิ่มตัวอะคับ

    • December 4, 2013 at 12:42 am

      g จะใช้ได้เมื่อเข้าภาวะอิ่มตัว (terminal growth) แล้วคับ

      FCF ของปีก่อนจะเข้า terminal growth ต้องคิดจากตัวเลขที่เรามีคับ (ลองดูตัวอย่างของการคิด FCF ของ EASTW ปี 2011-2013 ในบทความของผมนะคับ)

  5. เชนคับผม
    December 4, 2013 at 2:12 pm

    แล้วถ้า ผม อยากหามูลค่าในอนาคต แค่3ปีข้างหน้า แต่ดูแล้วธุรกิจยังไม่อิ่มตัวก็ใช้การหามูลค่าโดยการคิดลดไม่ได้ใช่ไหมครับ เพราะ g จะไม่คงที่อะคับ (เข้าไปอ่านแล้วครับผม FCF ของ Eastw สุดยอดมากครับ ^^ )

    • December 9, 2013 at 1:46 am

      เข้าใจถูกแล้วคับ ^ ^

  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

